Language

23 Dec 2022

µTorrent - Block IP Address


 µTorrent
Block or Ban IP Address

  • แนะนำการบล็อคหรือแบนไอพี ที่เราไม่ต้องการให้ดาวน์โหลดหรืออัพโหลดกับเครื่องของเรา
  • ในที่นี้จะเป็นการใช้งานของโปรแกรม µTorrent
  • ขั้นแรกเปิดโปรแกรม µTorrent เลือกไฟล์ที่เราต้องการทำ
  • เลือกที่แท็ป Peer 
  • คลิ๊กขวา เลือกไอพี (ip address) หรือ User ที่เราต้องการบล็อค
  • Resolve IPs คือการโชว์ข้อมูล IP
    - ถ้าติ๊กคือโชว์ข้อมูลไอพีเนต IP, Port, Host, ประเทศ
    - ถ้าไม่ติ๊กจะโชว์แค่ไอพี ซึ่งง่ายต่อการนำไปใช้ (ในที่นี้เราใช้แค่เลขไอพี)
  • Copy Peer List คือเลือกไอพีทั้งหมดที่ connect เข้ามาที่เครื่องเรา
  • Copy Selected Host คือเลือกเฉพาะไอพีที่เลือก
  • เมื่อ copy ไอพีที่เลือกเสร็จ ไปที่โฟร์เดอร์ (folder) ที่เราติดตั้งไฟล์ µTorrent
  • หาไฟล์ชื่อ "ipfilter.dat" แล้วคลิ๊กขวาเลือกเปิดด้วยโปรแกรม notpad
  • นำเลขไอพี (ip address) ที่ copy มาไปใส่ใน notepad 
    - ถ้าไม่ได้ copy มา ก็สามารถจำเลขแล้วไปใส่เองได้ เช่น 192.168.10.123
  • ใส่เลขไอพีเสร็จแล้วก็กด save ไฟล์ได้เลย
  • กลับมาที่โปรแกรม µTorrent แท็บ Peer
  • คลิ๊กขวา เลือก Reload IPFilter เพื่ออัพเดทข้อมูลไอพีที่เราจะบล็อคหรือแบน
  • หลังจากนั้นไอพีที่เราบล็อคจะไม่สามารถโหลดหรืออัพโหลดไฟล์ในโปรแกรม µTorrent จากเรื่องเราได้ 
  • ถ้าจะปล็ดบล็อค สามารถเข้าไปลบไอพีออกจากไฟล์ ipfilter.dat ได้เช่นกัน


No comments:

Post a Comment